พบกับเราที่ Learning Hub เข้าร่วมงาน Open House 7 กันยายน นี้
รับบัตรเข้าร่วม
Pay Day Sale! 
เฉพาะวันที่ 28 - 31 สิงหาคมนี้เท่านั้น!
00
 d:
00
 h:
00
 m:
00
 s
Home
 / WeStride Blog / 
ห้ามพลาดกับ 5 ทักษะสำคัญสำหรับ Full Stack Developer ในปี 2024

ห้ามพลาดกับ 5 ทักษะสำคัญสำหรับ Full Stack Developer ในปี 2024

เตรียมพร้อมด้วยทักษะสำคัญเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอาชีพ Full Stack Developer ในปี 2024
Supannika Kerdmorlee
Student Success Manager
Tags
Full Stack Developer
JavaScript
Node.js
Web Developer
Web Application
Framework
SQL
DevOps
Share
4
 นาที
May 24, 2024

การเป็น Full Stack Developer ในปี 2024 ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากเทคโนโลยีและเครื่องมือใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากคุณต้องการให้ตัวเองก้าวหน้าในสายงานนี้ การพัฒนาทักษะต่างๆ เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง บทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ 5 ทักษะสำคัญที่ห้ามพลาดสำหรับ Full Stack Developer ในปี 2024 ที่จะช่วยให้คุณก้าวทันเทคโนโลยีและเพิ่มโอกาสในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เขียนโปรแกรมด้วย JavaScript

เขียนโปรแกรมด้วย JavaScript ยังคงเป็นทักษะที่สำคัญสำหรับ Full Stack Developer โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของ Front End การเข้าใจและสามารถใช้ JavaScript ได้ดีจะช่วยให้คุณพัฒนา Web Application ที่มีประสิทธิภาพและตอบสนองได้ดีขึ้น

ทำไมถึงสำคัญ: JavaScript เป็นภาษาโปรแกรมที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในทุกแพลตฟอร์มของเว็บทั้ง Front End และ Back End ด้วยการพัฒนา Node.js หรือ 5 ตัวเลือกแทน Node.js ที่ชาว Dev ไม่ควรพลาด ความสามารถในการเขียน JavaScript จึงเป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับการสร้าง Web Application ครบวงจร

เข้าใจใน Framework และ Library ของ Front End

Framework และ Library อย่าง React, Angular หรือ Vue.js เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับ Full Stack Developer ในปี 2024 เพราะเครื่องมือเหล่านี้ช่วยให้การพัฒนา Front End เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การเข้าใจและใช้งานเครื่องมือเหล่านี้ได้ดีจะช่วยให้คุณสร้าง Web Application ที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างดี

ทำไมถึงสำคัญ: Framework และ Library ของ Front End ช่วยลดเวลาในการพัฒนาและเพิ่มความสามารถในการจัดการโค้ดที่ซับซ้อน นอกจากนี้ยังมีชุมชนที่ใหญ่และมีการสนับสนุนที่ดี ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเรียนรู้และแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

เชี่ยวชาญใน Back End Development

การพัฒนา Back End เป็นอีกหนึ่งทักษะที่สำคัญสำหรับ Full Stack Developer คุณควรมีความรู้ความเข้าใจในภาษาโปรแกรมและ Framework ที่ใช้ในการพัฒนา Back End เช่น Node.js, Express, หรือ Django ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างและดูแลระบบหลังบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำไมถึงสำคัญ: Back End เป็นส่วนที่จัดการกับฐานข้อมูลและตรรกะทางธุรกิจของ Application ความเชี่ยวชาญในด้านนี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างระบบที่มั่นคงและสามารถขยายตัวได้ง่าย

ทักษะในการจัดการฐานข้อมูล

การเข้าใจและสามารถใช้งานระบบฐานข้อมูลทั้งแบบ SQL เช่น MySQL และ PostgreSQL และแบบ NoSQL เช่น MongoDB จะช่วยให้คุณสามารถเก็บรักษาและจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

ทำไมถึงสำคัญ: การจัดการฐานข้อมูลที่ดีช่วยให้ Application ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีความเสถียร ความสามารถในการเลือกใช้และจัดการฐานข้อมูลที่เหมาะสมกับความต้องการของโปรเจกต์เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง

มีความรู้ด้าน DevOps

ในปี 2024 Full Stack Developer ควรมีความรู้ด้าน DevOps เพื่อให้สามารถจัดการ ปรับปรุงและทดสอบระบบได้อย่างต่อเนื่อง การใช้เครื่องมือเช่น Docker, Kubernetes และ Jenkins จะช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการการปรับปรุงและการทดสอบระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำไมถึงสำคัญ: DevOps ช่วยให้การพัฒนาและการปล่อย Application เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีคุณภาพสูง การมีความรู้ด้านนี้จะช่วยให้สามารถทำงานร่วมกับทีมได้ดีและลดปัญหาการปรับปรุงระบบที่อาจเกิดขึ้น

การพัฒนาทักษะเหล่านี้จะช่วยให้คุณเป็น Full Stack Developer ที่มีความสามารถและพร้อมรับมือกับความท้าทายในปี 2024 


แต่หากคุณยังไม่มีทักษะเหล่านี้ในตอนนี้ ไม่ต้องกังวล เริ่มต้นพัฒนาตัวเองไปกับพวกเราที่ WeStride ที่จะช่วยให้คุณสามารถก้าวหน้าและประสบความสำเร็จในสายงาน Full Stack Development กับคอร์สเรียนด้าน Full-Stack ครบวงจรจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่พร้อมจะช่วยเหลือคุณ

ถามข้อสงสัยทั้งหมดกับที่ปรึกษาของเรา