Mid-Month Sale
Biggest Tuition Discount - One Day Only
00
 d:
00
 h:
00
 m:
00
 s
Home
 / WeStride Blog / 
First steps into the Data field with five foundational courses you shouldn't miss

First steps into the Data field with five foundational courses you shouldn't miss

เข้าสู่โลกของข้อมูลด้วยความมั่นใจ ด้วยคอร์สพื้นฐานจาก WeStride ที่จะทำให้คุณเข้าใจการทำงานกับ Data ได้อย่างมืออาชีพ
Supannika Kerdmorlee
Student Success Manager
Tags
Big Data
Data Analyst
Data Analytics
Data Engineer
Data Science
Data Visualization
Power BI
Excel
Share
4
 นาที
May 15, 2024

การเป็นนักวิเคราะห์ข้อมูลหรือนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลเป็นเส้นทางอาชีพที่มาแรงและมีความต้องการสูงในตลาดแรงงานสมัยใหม่ หากคุณกำลังมองหาเส้นทางเริ่มต้นในสายงานด้านข้อมูล เรามีคำตอบให้คุณ! 

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เริ่มต้นที่ต้องการเข้าสู่สายงานนี้หรือต้องการเสริมสร้างทักษะให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เรารวบรวม 5 คอร์สพื้นฐานของ WeStride ที่คุณไม่ควรพลาดเพื่อก้าวแรกสู่โลกข้อมูลแห่งการเป็นนักวิเคราะห์ข้อมูลที่มั่นใจ

Data Literacy 101: พื้นฐานความรู้ข้อมูล

เริ่มต้นกับ Data Literacy 101 ที่ช่วยให้คุณเข้าใจและสื่อสารด้วยข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียนรู้ที่จะเป็นนักวิเคราะห์ข้อมูลเริ่มต้น รวมถึงการตีความ วิเคราะห์ และนำเสนอข้อมูลได้อย่างชัดเจนและถูกต้อง คอร์สนี้จะช่วยให้คุณสามารถเข้าใจและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกโดยตัดสินใจด้วยใช้ข้อมูลที่มีและสื่อสารข้อมูลให้ผู้อื่นเข้าใจพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์เพื่อการตัดสินใจที่ดี

Power BI 1: พื้นฐานและ Visualizations

คอร์สนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้การใช้ Microsoft BI Power และต้องการสร้าง visualizations ที่สวยงาม เน้นการเรียนรู้เครื่องมือที่จำเป็นในการทำงานกับข้อมูลขนาดใหญ่ และการสร้าง dashboard ที่มีประสิทธิภาพ

ตัวอย่างเนื้อหา

  • สร้างและจัดรูปแบบ Table Visualization
  • Matrix และการ Filter ข้อมูลด้วยวิธีต่าง ๆ

Excel 1: พื้นฐาน

Excel ยังคงเป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้ในการวิเคราะห์ข้อมูล เรียนรู้เทคนิคพื้นฐานถึงขั้นกลาง เช่น การจัดการข้อมูล การใช้ formula และฟังก์ชั่นต่างๆ การสร้าง pivot tables และการใช้งานฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ขั้นสูง

ตัวอย่างเนื้อหา

  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Text และ Formula
  • พื้นฐาน Excel Functions

Introduction to Data 2: ทักษะทางธุรกิจสำหรับสายงาน Data

คอร์สนี้จะพาคุณมาเรียนรู้การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจทางธุรกิจ การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้อง และการเล่าเรื่องหรือ storytelling เพื่อสื่อสารผลลัพธ์ของการวิเคราะห์ข้อมูลไปยังผู้ฟังหรือผู้อ่านได้อย่างชัดเจนและน่าสนใจ หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นมากกว่านักวิเคราะห์ข้อมูลแต่ต้องการเข้าใจว่าข้อมูลเหล่านั้นมีผลต่อธุรกิจอย่างไร รวมถึงการพัฒนาความสามารถในการสื่อสารข้อมูลที่ซับซ้อนให้เข้าใจง่ายผ่านเรื่องราวที่มีพลัง 

Data Science: Introduction

เปิดประตูสู่โลกของ data science ด้วยคอร์สที่จะสอนเกี่ยวกับเครื่องมือและเทคนิคสำหรับการจัดเก็บ การจัดการ และการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีปริมาณมาก เป็นการศึกษาเบื้องต้นเกี่ยวกับวิทยาการข้อมูลและกระบวนการวิทยาการข้อมูลสำหรับคนที่ต้องการพัฒนาทักษะไปสู่การเป็นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Scientist)

แน่นอนว่านอกเหนือจากคอร์สที่เราแนะนำไปข้างบนแล้ว เรายังมีหลักสูตร Career Track สำหรับคนที่ต้องการย้ายสายงาน เพื่อให้คุณก้าวเข้าสู่สายงานใหม่ได้อย่างมั่นใจไปกับผู้เชี่ยวชาญ และการสนับสนุนจากทาง WeStride ซึ่งสำหรับสายงาน Data เรามีหลักสูตรที่ครอบคลุมทั้ง 3 สายงาน

 

Data Analyst: เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาแนวโน้มและปัญหา สามารถใช้ข้อมูลในการช่วยเสริมกลยุทธ์ทางธุรกิจได้ และต้องการตีความข้อมูลให้เป็นประโยชน์สูงสุด

Data Engineer: เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจสร้างและบำรุงรักษาระบบข้อมูลที่จะสนับสนุนการวิเคราะห์และการดำเนินงานด้านข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Data Scientist: เหมาะสำหรับคนที่เชี่ยวชาญด้านสถิติและการเขียนโปรแกรมในการสกัดและตีความข้อมูลขนาดใหญ่ ใช้เทคนิคอย่าง Machine Learning เพื่อพัฒนาโมเดลที่ซับซ้อน และสร้างข้อมูลที่มีคุณค่าเพื่อแก้ไขปัญหาทางธุรกิจ

การเลือกเรียน Data Course เหล่านี้จะเป็นก้าวแรกที่ยอดเยี่ยมในการสร้างอาชีพในสายงานข้อมูลที่เต็มไปด้วยโอกาส ไม่ว่าคุณจะมองหาการเป็น data analyst เรียนจากหลักสูตรเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีความพร้อมในการรับมือกับความท้าทายในอนาคตและนำพาคุณไปสู่เป้าหมายในอาชีพของคุณ

เริ่มต้นเรียน Data ที่ WeStride แล้วค้นพบความเป็นไปได้อีกมามายในโลกแห่งข้อมูลที่กว้างใหญ่!

Talk to Our Learning Advisor Today